સંલગ્ન માર્કેટિંગ કાગળ પર સરળ લાગે છે: ઉત્પાદનોની ભલામણ કરો, કમિશન મેળવો. વ્યવહારમાં, સુસંગત સંલગ્ન આવક પાછળના ગણિતમાં ચાર ચલોનો સમાવેશ થાય છે જે એકબીજાને સંયોજન અથવા રદ કરે છે. ફોર્મ્યુલાને સમજવાથી તમે નિદાન કરી શકો છો કે શા માટે આવક ઓછી છે અને તેને ઠીક કરવા માટે ક્યાં પ્રયાસો રોકાણ કરવું.

એફિલિએટ રેવન્યુ ફોર્મ્યુલા

Monthly Revenue = Traffic × CTR × CR × Commission

ક્યાં:

  • ટ્રાફિક = તમારી સામગ્રીના માસિક મુલાકાતીઓ
  • CTR = ક્લિક થ્રુ રેટ (% જેઓ સંલગ્ન લિંક પર ક્લિક કરે છે)
  • CR = રૂપાંતરણ દર (ખરીદી કરનારા ક્લિકર્સનો %)
  • કમિશન = વેચાણ દીઠ મેળવેલ સર��રાશ કમિશન

દરેક ચલ અન્યનો ગુણાકાર કરે છે, તેથી કોઈપણ એકમાં નબળાઈ કુલ આવકની ટોચમર્યાદા બનાવે છે.

કાર્ય કરેલ ઉદાહરણ: ફાઇનાન્સ બ્લોગ

ધારો કે તમે વ્યક્તિગત ફાઇનાન્સ બ્લોગ ચલાવો છો અને સાઇન-અપ દીઠ $30 કમિશન સાથે બજેટિંગ એપ્લિકેશનની ભલામણ કરો છો.

Variable Value
Monthly traffic 15,000 visitors
CTR on affiliate links 4%
Conversion rate 3.5%
Commission per sale $30
Revenue = 15,000 × 0.04 × 0.035 × $30
        = 600 clicks × 0.035 × $30
        = 21 sales × $30
        = $630/month

હવે સરખામણી કરો કે જો તમે CTR ને 8% થી બમણું કરો તો શું થાય છે (વધુ સારી લિંક પ્લેસમેન્ટ, વધુ મજબૂત કોલ ટુ એક્શન):

Revenue = 15,000 × 0.08 × 0.035 × $30 = $1,260/month

CTR બમણી કરવાથી આવક બમણી થાય છે — ઘણીવાર વધુ ટ્રાફિકની જરૂર વગર.

વિશિષ્ટ દ્વારા સરેરાશ રૂપાંતર દરો

રૂપાંતરણ દર ઉત્પ��દન શ્રેણી અને પ્રેક્ષકોના તાપમાન (મુલાકાતી ખરીદવા માટે કેટલા તૈયાર છે) દ્વારા નોંધપાત્ર રીતે બદલાય છે.

Niche Typical CTR Typical CR Notes
Software / SaaS 3–6% 2–5% Free trial reduces friction
Financial products 2–4% 1–3% High-intent audience, complex sign-up
Physical products (Amazon) 5–12% 3–8% Low friction, trusted platform
Online courses 1–3% 0.5–2% High price point reduces CR
Web hosting 4–8% 2–6% High competition, high commissions
Health supplements 3–7% 2–4% Trust-dependent

કમિશન સ્ટ્રક્ચર્સ: સીપીએ વિ રેવેન્યુ શેર

CPA (એક્વિઝિશન દીઠ કિંમત) ઑર્ડર મૂલ્યને ધ્યાનમાં લીધા વિના વેચાણ દીઠ એક નિશ્ચિત રકમ ચૂકવે છે. અનુમાનિત પરંતુ અપસેલ્સથી ફાયદો થતો નથી.

CPA Revenue = Number of Sales × Fixed Commission

આવકનો હિસ્સો ગ્રાહકની ચૂકવણીની ટકાવારી ચૂકવે છે. ઉચ્ચ-ટિકિટ અથવા રિકરિંગ ઉત્પાદનો માટે વધુ સારું.

Revenue Share = Total Sales Value × Commission Rate (%)

રિકરિંગ કમિશન એ સૌથી મૂલ્યવાન માળખું છે. જો કોઈ ગ્રાહક $50/મહિને સબ્સ્ક્રાઇબ કરે છે અને તમે 30% કમાઓ છો, તો તે ��્યાં સુધી સબ્સ્ક્રાઇબ કરે ત્યાં સુધી તે $15/મહિને છે.

Lifetime Value of Referral = $15/month × Average Retention (months)

જો સરેરાશ રીટેન્શન 18 મહિના છે: રેફરલ દીઠ $270 — સમાન સાઇન-અપ માટે $30 CPA કરતાં વધુ.

Structure Example Best For
Flat CPA $25 per sign-up Software free trials, insurance leads
% of Sale 8% of order value Amazon, e-commerce
Recurring 30% monthly SaaS subscriptions, memberships
Hybrid $10 CPA + 5% recurring Premium affiliate programs

તમારા સંલગ્ન પ્રદર્શનને કેવી રીતે ટ્રૅક કરવું

મોટાભાગના સંલગ્ન નેટવર્ક્સ ડેશબોર્ડ્સ પ્રદાન કરે છ��, પરંતુ તમારે મુખ્ય મેટ્રિક્સ જાતે જ ટ્રૅક કરવા જોઈએ:

ક્લિક દીઠ કમાણી (EPC) એ સૌથી ઉપયોગી સિંગલ મેટ્રિક છે:

EPC = Total Revenue ÷ Total Clicks

જો EPC $0.50 છે, તો તમે ચલાવો છો તે દરેક 1,000 વધારાની ક્લિક $500 ની કિંમત છે. આ તમને આનુષંગિક કાર્યક્રમોની તુલના તેમના કમિશન માળખાને ધ્યાનમાં લીધા વિના કરવા દે છે.

મુલાકાતી દીઠ આવક (RPV):

RPV = Total Affiliate Revenue ÷ Total Site Visitors

આ તમને દરેક મુલાકાતીનું સાચું મૂલ્ય જણાવે છે અને SEO અથવા પેઇડ ટ્રાફિક રોકાણો યોગ્ય છે કે કેમ તે મૂલ્યાંકન કરવામાં તમારી સહાય કરે છે.

સંલગ્ન કમાણી વધારવા માટેની ટિપ્સ

આનુષંગિક ઉત્પાદનોને ખરીદનારના ઉદ્દેશ્ય સાથે મેચ કરો. સરખામણી લેખ ("��્રીલાન્સર્સ માટે શ્રેષ્ઠ પ્રોજેક્ટ મેનેજમેન્ટ સૉફ્ટવેર") સામાન્ય વિહંગાવલોકન કરતાં વધુ સારી રીતે રૂપાંતરિત કરે છે, કારણ કે વાચક પહેલેથી જ વિકલ્પોનું મૂલ્યાંકન કરી રહ્યો છે.

સંદર્ભિક લિંક્સનો ઉપયોગ કરો, બેનર જાહેરાતોનો નહીં. મુખ્ય ટેક્સ્ટમાં સંદર્ભિત લિંક્સ પર ક્લિક-થ્રુ રેટ સામાન્ય રીતે સાઇડબાર બેનરો કરતાં 2–5× વધારે હોય છે.

પ્રમાણિક, વિશિષ્ટ સમીક્ષાઓ લખો. સમીક્ષકો કે જેઓ નકારાત્મક અને મર્યાદાઓનો સમાવેશ કરે છે તેઓ વધુ વિશ્વાસ કેળવે છે, જે સતત હકારાત્મક સામગ્રી કરતાં ઉચ્ચ રૂપાંતરણ દર તરફ દોરી જાય છે.

એકબીજા સામે કમિશન પ્રોગ્રામ્સનું પરીક્ષણ કરો. જો બે પ્રોગ્રામ સમાન ઉત્પાદનો ઓફર કરે છે, તો દરેકને 90 દિવસ સુધી ચલાવો અને EPC ની સરખામણી કર���. ઉચ્ચ-EPC પ્રોગ્રામ સાથે વળગી રહો.

સ્ટૅક આનુષંગિક ઑફર્સ. ઇમેઇલ સૂચિ બનાવવા વિશેની પોસ્ટ ઇમેઇલ સેવા પ્રદાતા (રિકરિંગ કમિશન), લેન્ડિંગ પેજ બિલ્ડર (ફ્લેટ CPA) અને ઇમેઇલ માર્કેટિંગ (આવકનો હિસ્સો) વિશે ઑનલાઇન અભ્યાસક્રમ સાથે લિંક કરી શકે છે. સા���ગ્રીના ભાગ દીઠ બહુવિધ સંલગ્ન લિંક્સ વધારાના ટ્રાફિક વિના સંભવિત આવકને ગુણાકાર કરે છે.

સદાબહાર સામગ્રી પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો. એક "2024 માટે શ્રેષ્ઠ X સૉફ્ટવેર" ક્ષીણ થઈ જાય છે; "How to Choose X Software" પોસ્ટ વર્ષોથી કમાય છે. એવરગ્રીન કન્ટેન્ટ સમય જતાં ટ્રાફિક એકઠા કરે છે અને જૂની પોસ્ટ્સ રેન્કમાં આવવાનું ચા��ુ રાખતાં સંલગ્ન આવક સંયોજનો.

સૌથી વધુ કમાણી કરનારા સંલગ્ન માર્કેટર્સ તેને ડેટા સમસ્યા તરીકે માને છે: જ્યાં સુધી EPC સુધારે નહીં ત્યાં સુધી તેઓ વ્યવસ્થિત રીતે લિંક પ્લેસમેન્ટ, કૉલ-ટુ-એક્શન કૉપિ અને ઉત્પાદન પસંદગીનું પરીક્ષણ કરે છે. ટ્રાફિક અને CTR ઑપ્ટિમાઇઝેશન સાથે પ્રારંભ કરો - તેઓ કાર્બનિક રેન્કિંગ કરતાં વધુ ઝડપી છે.