ಒಟ್ಟು ಲಾಭದ ಮಾರ್ಜಿನ್ ಅನ್ನು ಹೇಗೆ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕುವುದು

ಒಟ್ಟು ಲಾಭಾಂಶವು ಪ್ರಮುಖ ಲಾಭದಾಯಕತೆಯ ಮೆಟ್ರಿಕ್ ಆಗಿದ್ದು ಅದು ಸರಕುಗಳು ಅಥವಾ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸುವ ನೇರ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಪಾವತಿಸಿದ ನಂತರ ಆದಾಯದ ಶೇಕಡಾವಾರು ಉಳಿದಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಕಂಪನಿಯು ತನ್ನ ಉತ್ಪನ್ನವನ್ನು ಎಷ್ಟು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಉತ್ಪಾದಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣಾ ವೆಚ್ಚಗಳನ್ನು ಸರಿದೂಗಿಸಲು ಮತ್ತು ಲಾಭವನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಎಷ್ಟು ಸ್ಥಳಾವಕಾಶವಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಇದು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

ಸೂತ್ರಗಳು

Gross Profit = Revenue − Cost of Goods Sold (COGS)

Gross Profit Margin = (Gross Profit / Revenue) × 100%

ಹಂತ-ಹಂತದ ಉದಾಹರಣೆ

ಕಂಪನಿಯು ಹೊಂದಿದೆ:

  • ಆದಾಯ: $500,000
  • COGS: $300,000
  1. ಒಟ್ಟು ಲಾಭ = $500,000 - $300,000 = $200,000
  2. ಒಟ್ಟು ಲಾಭದ ಅಂಚು = ($200,000 / $500,000) × 100% = 40%

ಇದರರ್ಥ ಪ್ರತಿ ಡಾಲರ್ ಆದಾಯಕ್ಕೆ, ನೇರ ಉತ್ಪಾದನಾ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ನಂತರ 40 ಸೆಂಟ್‌ಗಳು ಉಳಿದಿವೆ.

ಕೈಗಾರಿಕೆಯಿಂದ ಒಟ್ಟು ಮಾರ್ಜಿನ್

ಕೈಗಾರಿಕೆ ವಿಶಿಷ್ಟ ಒಟ್ಟು ಅಂಚು
ಸಾಫ್ಟ್‌ವೇರ್ (SaaS) 70–85%
ಚಿಲ್ಲರೆ 25–50%
ದಿನಸಿ 20-30%
ತಯಾರಿಕೆ 20–40%
ಉಪಹಾರಗೃಹಗಳು 60-70% (ಆಹಾರದ ವೆಚ್ಚ ಮಾತ್ರ)
ನಿರ್ಮಾಣ 15-20%

ಗ್ರಾಸ್ ಮಾರ್ಜಿನ್ ವರ್ಸಸ್ ನೆಟ್ ಮಾರ್ಜಿನ್

  • ಒಟ್ಟು ಅಂಚು ನಿರ್ವಹಣಾ ವೆಚ್ಚಗಳನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ (ಸಂಬಳ, ಬಾಡಿಗೆ, ಮಾರ್ಕೆಟಿಂಗ್)
  • ** ಆಪರೇಟಿಂಗ್ ಮಾರ್ಜಿನ್** = ನಿರ್ವಹಣಾ ವೆಚ್ಚಗಳ ನಂತರ
  • ನಿವ್ವಳ ಅಂಚು = ತೆರಿಗೆಗಳು ಮತ್ತು ಬಡ್ಡಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಎಲ್ಲಾ ವೆಚ್ಚಗಳ ನಂತರ

ಒಂದು ಕಂಪನಿಯು ಆರೋಗ್ಯಕರ ಒಟ್ಟು ಮಾರ್ಜಿನ್ ಅನ್ನು ಹೊಂದಬಹುದು ಆದರೆ ನಿರ್ವಹಣಾ ವೆಚ್ಚಗಳು ತುಂಬಾ ಹೆಚ್ಚಿದ್ದರೆ ಕಳಪೆ ನಿವ್ವಳ ಅಂಚು.

ಯಾವುದೇ ವ್ಯವಹಾರದ ಲಾಭದಾಯಕತೆಯನ್ನು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸಲು ನಮ್ಮ ಲಾಭಾಂಶದ ಕ್ಯಾಲ್ಕುಲೇಟರ್ ಅನ್ನು ಬಳಸಿ.